Phải xuất hóa đơn GTGT trong trường hợp tái xuất trả lại hàng hóa sau khi sửa chữa

26/01/2024 Tin tức Editor

Ngày 11/01/2024, Cục thuế Tỉnh Bắc Giang ban hành công văn số 328/CTBGI-TTHT, theo đó:

Trường hợp công ty xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, do hàng hóa bị lỗi, công ty có thỏa thuận nhận lại một phần hàng đã xuất để sửa chữa sau đó xuất trả lại cho khách hàng theo hình thức tạm nhập, tái xuất thì sau khi sửa chữa xong, công ty phải lập hóa đơn để giao hàng cho khách hàng theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Điều 10 Nghị định này.

Trường hợp công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa sản phẩm, hàng hóa có thu tiền của khách hàng thì phải lập hóa đơn, tính, kê khai và nộp thuế đối với dịch vụ sửa chữa theo đúng quy định.