Thuế GTGT khi bán hàng hóa, dịch vụ có kèm theo việc tích điểm/tiêu điểm cho khách hàng

11/01/2025 Tin tức Editor

Ngày 30/12/2024, Tổng Cục thuế ban hành Công văn số 6342/TCT-CS, theo đó:

 

Trường hợp, Công ty cung cấp hàng hóa dịch vụ có hoặc không kèm theo việc tích điểm/tiêu điểm cho khách hàng thì:

Trường hợp khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ không sử dụng số điểm tích lũy được giảm trừ thì người bán phải ghi nhận đủ giá tính thuế GTGT là toàn bộ giá trị hàng hóa dịch vụ cung cấp (không giảm trừ giá trị tích điểm) trên hóa đơn GTGT. Đồng thời số điểm tích lũy của khách hàng được xác định trên tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp (giá có thuế GTGT) và phần giá trị điểm tích lũy này được thể hiện trên nội dung không bắt buộc trên hóa đơn GTGT giao cho khách hàng.

 

Trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ của khách hàng có sử dụng số điểm tích lũy đã được xác định thì thực hiện như sau:

Đối với trường hợp khách hàng có sử dụng điểm tích lũy để mua hàng hóa, dịch vụ áp dụng thuộc Chương trình khuyến mại đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật thương mại thì giá trị tiêu điểm (số điểm tích lũy khách hàng được giảm trừ) được xác định là khoản chiết khấu thương mại dành cho khách hàng. Trên hóa đơn phải thể hiện đủ giá trị hàng hóa, dịch vụ cung cấp; giá trị tiêu điểm của khách hàng; giá trị tính thuế GTGT, số thuế GTGT tương ứng.

 

Đối với trường hợp khách hàng có sử dụng điểm tích lũy để mua hàng hóa, dịch vụ không thuộc chương trình khuyến mại thì không được giảm trực tiếp trên giá bán hàng hóa, dịch vụ; giá trị hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT là giá trị hàng hóa, dịch vụ cung cấp không trừ giá trị của điểm tích lũy.